BLOGS
แนะนำโรงเรียนภาษา Melton College York
โรงเรียน Melton College York, UK เป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดในอังกฤษทางตอนเหนือ ก่อตั้งมาแล้ว 59 ปี
โรงเรียน Melton College เป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดในอังกฤษทางตอนเหนือ ก่อตั้งโดยคุณ Finn และ Elizabeth Hjort ในปี 1962 ก่อตั้งมาแล้ว 59 ปี เป็นโรงเรียนสไตล์ครอบครัว ที่ทุกคนในครอบครัวทำการจัดการบริหาร ซึ่งทั้งครอบครัวมีความรู้ด้านการสอนภาษาเป็นพิเศษเนื่องจากทุกคนได้รับปริญญาทางด้านการสอนภาษาอังกฤษ ซึ่ง ณ ปัจจุบันคุณ Andrew Hjort ได้เข้ามาบริหารโรงเรียนแทน
 
Melton College ตั้งอยู่ที่เมือง York โรงเรียนนั้นตั้งอยู่นอกตัว City Centre ซึ่งห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 นาที ซึ่งถือว่าเป็นโลเกชั่นที่ดี เพราะเนื่องจากโรงเรียนตั้งอยู่ในย่าน Residential area คือโซนผู้อยู่อาศัย โรงเรียนจึงค่อนข้างสงบและมีพื้นที่เยอะมากหลังโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้พักผ่อน หรือ ทำกิจกรรมหลังเลิกเรียน โรงเรียนนั้นเป็นลักษณะบ้านหลังใหญ่ติดกัน ห้องเรียนก็จะสไตล์คล้ายๆว่าเราเรียนให้ห้องโถง ซึ่งถือว่าโปร่งมากๆ ตอนแรกๆอาจจะเดินงงๆนิดนึงเพราะโครงสร้างของตึกที่ค่อนข้างซับซ้อน แต่สักกันก็จะคุ้นชิน โรงเรียนนี้สามารถจุนักเรียนได้ประมาณไม่เกิน 160 คน ถือว่าเป็นโรงเรียนที่ค่อนค้างเล็กเลยทีเดียว ซึ่งเป็นมุมมองของผู้บริหารที่เขาต้องการควบคุมคุณภาพของโรงเรียนเพื่อให้การเรียนการสอนนั้นมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อผู้เรียน โรงเรียนได้รับการรับรองจากหลายๆสมาคมด้วยกัน เช่น  British Council, Quality English, IALC, EnglishUK และ EnglishUK North สภาพแวดล้อมโดยรวมนั้นโรงเรียนนี้เหมาะกับนักเรียนที่ต้องการความสงบ ไม่วุ่นวายมาก

ในส่วนของ Facilities นั้นโรงเรียนมีพร้อมไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือ I-pad ให้นักเรียนได้ใช้

โรงเรียนนั้นก็มีโปรแกรมเหมือนกับโรงเรียนอื่นๆทั่วไป เช่น General English, Examination Courses - IELTS, FCE, CAE, Private lessons, Gold Course หรือคอร์สเรียนสำหรับผู้สูงอายุ จำนวนนักเรียนในคลาสก็จะไม่เกิน 15 คนตามที่สมาคมกำหนด
 
ในส่วนของที่พักนั้นถ้าหากนักเรียนอยู่กับ Host Family นักเรียนมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะได้อยู่ใกล้โรงเรียน...อย่างที่บอกโรงเรียนอยู่ในโซน Residential area ซึ่งมีแต่บ้านหลังใหญ่ๆทั้งนั้นเลย
 
การเดินทางมาถึงที่เมือง York นั้นไม่ยากเลย หากเราเดินทางมากจากกรุงเทพสามารถลงที่สนามบินแมนเชสเตอร์ได้ซึ่งจะนั่งรถมาถึงเมือง York โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง ส่วนถ้าเราต้องการเดินทางไปลอนดอนเราสามารถนั่งรถไฟไปได้โดยใช้ระยะเวลาเพียงแค่ประมาณ 2 – 3 ชั่วโมงเท่านั้น เดินทางไปเที่ยวที่อื่นๆง่ายขนาดนี้ ไม่ไปเรียนที่ Melton College ไม่ได้แล้วววว
 
สนใจวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมดังกล่าวสามารถติดต่อเรามาได้ทุกสาขา ทางเรายินดีให้คำปรึกษาและวางแผนให้อย่างมืออาชีพ โทรหาเราวันนี้ที่ 0866324594 Line: @smilecampus
We are accredited by