BLOGS
รีวิวโรงเรียน Liverpool School of English
Liverpool นั้นอยู่ในกลางประเทศอังกฤษ ห่างจาก Machester 45 นาที Wales 1 ชั่วโมง Lake District 1.5 ชั่วโมง London และ York  2 ชั่วโมง และ Scotland 4 ชั่วโมง หากโดยสารโดยรถไฟ
โรงเรียนสอนภาษาที่ใหญ่ที่สุดที่เมือง Liverpool โรงเรียนสอนภาษาแห่งนี้ก่อตั้งโดยพี่น้องสองสาวตระกูล McDonnell ตั้งแต่ปี1999 โรงเรียนแห่งนี้มีคุณ Maria McDonnell เป็นคนดูแล จริงอยู่เมือง Liverpool มีสถาบันสอนภาษาหลายแห่งแต่แห่งนี้แตกต่างจากสถาบันสอนภาษาอื่นๆก็เพราะโรงเรียนมันใหญ่มากๆ มีทั้งหมด 3 ตึกซึ่งสามารถจุนักเรียนได้ 300 กว่าคนในโรงเรียนแห่งนี้
โรงเรียนนี้มี Canteen ใหญ่มากและใน Canteen จะมีโปสเตอร์แปะอยู่เพื่อประกาศข่าวสารแก่นักเรียนในโรงเรียนว่ามีกิจกรรมอะไรเกิดขึ้นบ้างในเดือนนั้นๆ หรือสัปดาห์นั้นๆ ซึ่งกิจกรรมนี้สำหรับเอเจ้น Smile Campus อย่างเราสำคัญมากเพราะว่านอกเหนือจากเวลาเรียน กิจกรรมนั้นสำคัญมากที่จะทำให้นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมและพัฒนาภาษาเพิ่มเติมนอกเหนือจากเวลาเรียน จากรูปเราจะเห็นได้ว่ามีข่าวสารและกิจกรรมเยอะมากๆ

ในส่วนของโปรแกรมที่ที่นี้ก็เหมือนกับโรงเรียนอื่นๆ General English, Examination Courses - IELTS, FCE, CAE, Teacher Training and Development, Electives and Specialist, Work experience ส่วนราคาค่าเรียนนั้นก็ราคามิตรภาพ พอๆกับโรงเรียนคุณภาพภาษาอื่นๆทั่วไป หากว่านักเรียนมีปัญหาหรือต้องการปรึกษานักเรียนก็สามารถเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ได้เลยโดยตรง อันนี้คือข้อดีของโรงเรียนที่ประเทศอังกฤษ เวลาที่นักเรียนมีปัญหาสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนได้เลยโดยตรงซึ่งถือว่าง่ายมาก แถมมี Free Support Classses ในด้าน ฟัง พูด อ่าน เขียน การออกเสียง และหางาน ซึ่งนักเรียนสามารถเช็คตารางได้ที่โรงเรียน ในส่วนของ Nationality mix นั้นชาติยุโรปจะเยอะมากที่สุด เช่น อิตาลี และ สเปน ลองลงมาก็คือชาติตะวันออกกลาง ส่วนชาติอื่นๆก็เป็นชาติอื่นๆปะปนกันไป ในส่วนของชาติเอเชียนั้นก็จะเป็นญี่ปุน ฮ่องกง ซ่ะเป็นส่วนใหญ่

โรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่ย่าน Knowledge Quarter ซึ่งอยู่ในย่านที่มหาลัยต่างๆ ตั้งอยู่ ไม่ว่าจะเป็น University of Liverpool และ Liverpool John Moores University และ The City of Liverpool College ง่ายๆว่าโรงเรียนตั้งอยู่ในย่านการศึกษานั้นเอง และไม่ไกลจาก Chinatown มากนัก – เดินได้ไม่เกิน 15 นาที และไม่ห่างจากย่าน downtown หรือ shopping centre ซึ่งสามารถเดินไปได้ไม่เกิน 30 นาที (ฟังดูนานนะ แต่คนที่นี่ส่วนมากเดินกัน ดังนั้นเราก็จะชินไปเอง) แม้ว่าฟังอาจดูไกล แต่โรงเรียนถือว่าอยู่ในโซนที่ค่อนข้างสะดวกเพราะมีครบทุกอย่างในย่านเดียว ไม่ว่าจะเป็นไชน่าทาวน์ที่มีร้านอาหารเอเชียมากมาย หอพักนักเรียนต่างๆและร้านสะดวกซื้อ แต่สำหรับนักเรียนที่อยากอยู่กับโฮสเฟมิลี่นั้นนักเรียนอาจจะใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 20-40 นาทีขึ้นอยู่กับโฮสเฟมิลี่ที่

สรุปโดยส่วนตัวพี่นิโคลชอบโรงเรียนนี้มากที่สุดในเมือง Liverpool ถึงแม้ว่าโรงเรียนจะตั้งอยู่ค่อนข้างไกลจากตัวเมืองแต่สำหรับเรามันดูให้ความรู้สึกที่เป็นโรงเรียน – ซึ่งถือว่าอลังการมาก มีหลากหลายห้องเรียน ซึ่งน้องๆอาจจะหลงทางได้เพราะโรงเรียนมันใหญ่มาก แล้วก็ระบบของการซัพพอตนักเรียนนอกเหนือเวลาเรียนดีมาก มีกิจกรรมค่อยโปรโมตให้นักเรียนได้เข้าร่วม อันนี้ชอบมากที่สุด เพราะการเข้าร่วมกิจกรรมคือการที่ทำให้ภาษาพัฒนาได้ดีมากนอกเหนือเวลาเรียนเพราะมันเป็นสิ่งที่เราใช้ในชีวิตจริง
 
สนใจวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมดังกล่าวสามารถติดต่อเรามาได้ทุกสาขา ทางเรายินดีให้คำปรึกษาและวางแผนให้อย่างมืออาชีพ โทรหาเราวันนี้ที่ 0866324594 Line: @smilecampus
We are accredited by