BLOGS
TCAS ไม่ผ่าน ก็ไปเรียนต่างประเทศได้
ตั้งแต่ปี 2018 ระบบแอดมิชชั่นของเพื่อศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยไทยได้เปลี่ยนแปลงไป จากสอบเพียงแค่สอบ ONET GAT PAT มาเป็นการใช้ระบบ TCAS แต่กลับมีปัญหามากขึ้น ไปเรียนต่อต่างประเทศดีกว่า
อย่างที่เราได้เกลิ่นไปเบื้องต้นว่า ในปี 2018 นี้ ระบบแอดมิชชั่นของการเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยได้เปลี่ยนแปลงไปจากสอบเพียงแค่สอบ ONET GAT PAT มาเป็นการใช้ระบบ TCAS แต่กลับมีปัญหามาขึ้น “ปัญหาที่พบอย่างแรกคือรอบ Portfolio ปล่อยสิทธิ์ที่นั่งมากกว่า 1 สิทธิ์ นั่นแปลว่าเด็กเก่งก็จะได้ในทุกที่ที่เขาเลือกอยู่แล้ว พอมาถึงรอบ 3 ที่มีปัญหามากๆ ข้อที่นักเรียนโวยวายมากที่สุดก็คือการให้สิทธิ์กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) เข้ามายื่นคะแนนในรอบนี้ด้วย ทั้งๆ ที่เขาก็ติดในกลุ่มแพทย์ของเขาอยู่แล้ว พอเข้ามากันเยอะขึ้น ก็ทำให้คะแนนในรอบนี้ถูกดันให้สูงมาก ดังนั้นเด็กที่วางแผนไว้ว่าจะยื่นคะแนนในรอบ 3 เพราะศึกษาจากคะแนนปีที่แล้วว่าคะแนนประมาณนี้น่าจะติด พอมีกลุ่ม กสพท. เข้ามา ปรากฏว่าคะแนน 27,000 เต็ม 30,000 ก็ยังสอบไม่ติดในบางคณะ มันก็เลยเป็นปัญหา” - ที่มา sanook.com
 
จึงทำให้น้องๆหลายๆคนยังไม่มีที่เรียน และพลาดมหาวิทยาลัยในดวงใจไป แต่น้องๆหลายๆคนไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ เพราะทราบหรือไม่ว่าน้องๆยังสามารถสมัครไปเรียนต่อต่างประเทศทันอยู่ น้องๆทราบหรือไม่ว่า การศึกษาต่อประเทศอังกฤษนั้นใช้ระยะเวลา 3 ปีก็จบแล้ว แถมน้องยังสามารถเลือกเรียนแบบ Sandwich year ได้ซึ่งนั้นก็คือการทำ Intership/ Work Placement หรือการฝึกงานซึ่งมีแบบได้เงินและไม่ได้เงิน 
แล้วมีมหาวิทยาลัยอะไรบ้างที่เราสามารถเข้าไปเรียนปริญญาตรี ปี 1 ได้เลย เช่น University of Sussex, University of Leicester, Coventry University, Kingston, University of Lincoln, University of Keele, University of the West of England, Bath Spa University หรือ Northumbria University และมหาลัยอื่นๆในประเทศอังกฤษ 
 
แต่ถ้าน้องๆ อยากเข้าไปศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่ Top ระดับโลก ทางเราก็แนะนำการศึกษาต่อในประเทศเนเธอร์แลนด์ หรือที่เราเรียกกันว่า "Holland" นั้นเอง เช่น University of Twente, University of Amsterdam, Tilburg University เป็นต้น
 

สนใจวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมดังกล่าวสามารถติดต่อเรามาได้ทุกสาขา ทางเรายินดีให้คำปรึกษาและวางแผนให้อย่างมืออาชีพ โทรหาเราวันนี้ที่ 0866324594 Line: @smilecampus
We are accredited by